by

หนังพากย์ไทยมันสุด

สำหรับคอหนัง ส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นคอหนังจีนคงจะบอกได้เกือบ 100% ว่าต้องดูหนังพากย์ไทยแน่นอน เพราะหนังจีนส่วนใหญ่ที่ฉายในไทยนั้นจะเป็นแบบพากย์ไทยเกือบทั้งหมด นอกเสียจากเราเลือกดูแบบต้นฉบับ ซึ่งก็น้อยมากด้วยเช่นกัน แต่ปัจจุบันการพากย์หนังจีนนั้น ไม่ได้เลวร้ายหรือเอาเหล็กมาตีกันแบบแต่ก่อนแล้ว เดี๋ยวนี้เขาพัฒนาแล้ว
อย่างเรื่องที่ทุ่มทุนสร้างหลายร้อน หลายพันล้านบาท อย่างไซอิ๋ว ตำนานของพระธังซัมจังที่ไม่ว่าจะดูกี่ครั้งก็แตกต่างกันไปทุกวัน และจัดว่าได้รับความนิยมอย่างสูงทุกครั้งด้วย และการพากย์หนังของเรื่องนี้ก็จัดว่าเด็ดไม่แพ้กับหนังดังจากฮอริวูดกันเลย ตัวละครแต่ละตัวก็จะมีการพากย์ที่เหมาะกับตัวเป็นอย่างมาก อย่างการพากย์เป็นหงอคง ก็จะออกอาการที่ดูแล้วไม่น่าเบื่อ หรือจะพากย์เป็นพระธัง ก็ดูแล้วน่าเชื่อถือไม่น้อย
การดูหนังพากย์ไทยเป็นเรื่องที่ยอมรับกันมากขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งถ้าเทียบกับแต่ก่อนจะมีคำวิจารณ์ที่หนักพอสมควรว่าพากย์ไม่ตรงกับเนื้อเรื่อง หรือพากย์แล้วดูไม่สนุกทำหนังเสียหายทั้งหมด ตอนนี้หมดห่วงอย่างกับหนังเรื่องคองที่กำลังเป็นที่โด่งดังในตอนนี้ เมื่อได้ลองดูหนังพากย์ไทยเรื่องนี้แล้วก็บอกได้เต็มปากว่า สนุกไม่แพ้ฟังจากเสียงต้นฉบับกันเลย
อย่ามองว่าหนังพากย์ไทยนั้นไม่สนุกดูแล้วไม่เร้าอารมณ์ตอนนี้ต้องหันกลับมาดูกันใหม่ เพราะตอนนี้หนังทุกเรื่องได้รับการพากย์จากมืออาชีพกันทั้งนั้น แถมด้วย แต่ละเรื่องแค่ได้รู้ว่าทีมไหนเป็นผู้พากย์ก็อยากดูกันแล้ว ทำให้หนังบางเรื่องที่ไม่น่าจะสนุกเท่าไหร่ พอได้ทีมพากย์ระดับพระกาฬเข้าร่วมก็กลายเป็นหนังดีหนังดังกันไปเลย
ขนาดที่ว่าหนังไทยเองก็ยังคงต้องใช้การพากย์เข้าช่วยด้วยเช่นกัน หนังไทยหลายเรื่องก็อาศัยการพากย์เข้ารวมด้วย เพื่อความสนุกตื่นเต้นมากยิ่งขึ้น เมื่อเป็นแบบนี้แล้วเราก็ควรหันมาดูหนังพากย์ไทยกันให้มากขึ้นไปอีก อาจจะดูหนังเสียงซาวแทรกบ้างเพื่อการฝึกภาษาที่ดี และก็ดูหนังพากย์ไทยบ้างเพื่อให้ความสนุกมันสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น
มาถึงตรงนี้ก็ต้องบอกได้เลยว่าหนังใหม่ที่กำลังจะเข้าฉายในตอนนี้คุณสามารถเลือกดูหนังพากย์ไทยได้อย่างสบายใจไม่เสียอารมณ์แต่อย่างใด หรือจะเลือกดูหนังออนไลน์แบบที่พากย์ไทย ก็จะได้เสียงที่สนุกไม่แพ้กับการดูในโรงหนังด้วยเช่นกัน เลือกดูหนังดีทั้งทีต้องเลือกหนังให้ดูสนุก ถ้าคุณยังไม่เก่งเรื่องภาษาดูหนังพากย์ไทยกันไปเลยดีกว่ามันกว่า